Cá Khô Hút Chân Không Bảo Quản Được Bao Lâu?

Cá Khô Hút Chân Không Bảo Quản Được Bao Lâu?

Cá Khô Hút Chân Không Bảo Quản Được Bao Lâu?

Cá Khô Hút Chân Không Bảo Quản Được Bao Lâu? Đây là câu hỏi mà rất nhiều chị em nội trợ thắc mắc và muốn có được đáp án. Đơn giản vì cá khô là loại thực phẩm dễ ăn và được nhiều người yêu thích. Vậy để biết chính xác Cá Khô Hút Chân Không Bảo Quản Được Bao Lâu? Quy trình và cách thức bảo quản như thế nào thì mọi người đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây của HÚT CHÂN KHÔNG XANH nhé!

Cá Khô Hút Chân Không Bảo Quản Được Bao Lâu?
Cá Khô Hút Chân Không Bảo Quản Được Bao Lâu?

Các cách bảo quản cá khô để giữ được hương vị thơm ngon?

Có thể nói cá khô là loại thực phẩm được rất nhiều người Việt yêu thích. Đây là loại thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến, vì vậy các gia đình thường có thói quen trữ một ít cá khô trong nhà. Để bảo quản cá khô luôn giữ được chất lượng, hương vị tốt nhất, ông bà ta đã áp dụng nhiều phương pháp, cụ thể như sau:

Cách 1. Bảo quản cá khô ở nhiệt độ thường, với cách bảo quản này bạn phải rất chú ý. Nếu thấy cá có hiện tưởng ẩm và mềm thì cần phải mang cá đi phơi nắng ngay. Thời gian bảo quản cá khô ở nhiệt độ thường khoảng 7 ngày.

Cách 2. Bảo quản cá khô trong ngăn mát tủ lạnh, để cá khô không bị dính ẩm và ám mùi vào các thực phẩm khác. Trước khi bỏ vào tủ lạnh bạn nên quấn một lớp giấy báo phía ngoài. Cá khô bỏ trong ngăn mát tủ lạnh có thể tăng thời gian sử dụng lên 7 ngày so với việc bảo quản ở nhiệt độ thường.

Cách 3. Bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Nếu bạn có nhiều các khô và chưa cần sử dụng trong thời gian dài thì bạn có thể lựa chọn cách bảo quản chúng trong ngăn đá tủ lạnh. Tương tự như cách bảo quan trong ngăn mát, trước khi bỏ vào tủ bạn nên bọc thật kỷ cá để đảm bảo chất lượng và tránh ám mùi sang thực phẩm khác.

Cách 4. Hút chân không cá khô, đây là cách bảo quản cá khô hiệu quả nhất. Giúp cá khô giữ được độ thơm ngon như mới dù trải qua một thời gian dài được bảo quản.

Lợi ích của việc hút chân không cá khô

  • Bảo quản lâu dài. Hút chân không loại bỏ không khí trong bao bì, hạn chế quá trình oxi hóa và sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc.
  • Bảo toàn hương vị và chất dinh dưỡng. Môi trường chân không giúp bảo toàn hương vị tự nhiên và các chất dinh dưỡng trong cá. Người tiêu dùng có thể thưởng thức cá khô với hương vị và giá trị dinh dưỡng cao hơn.
  • Tiết kiệm không gian. Việc hút chân không giúp giảm kích thước bao bì, giúp tiết kiệm không gian lưu trữ và vận chuyển.
  • Dễ dàng vận chuyển. Với bao bì nhỏ gọn và chắc chắn, cá khô dễ dàng trong việc vận chuyển, đặc biệt là trong các chuyến xuất khẩu.
  • Ngăn ngừa mùi hôi. Bao bì hút chân không hạn chế sự phát tán mùi hôi, bảo vệ các sản phẩm khác trong cùng không gian lưu trữ, giữ cho môi trường bảo quản luôn sạch sẽ.
  • Tiện lợi cho người tiêu dùng. Bao bì hút chân không thường dễ mở, giúp người tiêu dùng sử dụng thuận tiện hơn.
  • Tăng tính thẩm mỹ. Bao bì hút chân không mang lại vẻ ngoài hiện đại và chuyên nghiệp, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và tạo cảm giác tin cậy về chất lượng sản phẩm.
  • Giảm thiểu chi phí. Bằng cách bảo quản hiệu quả, giảm thất thoát và lãng phí, hút chân không giúp tiết kiệm chi phí cho nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Cá Khô Hút Chân Không Để Được Bảo Lâu?

Đã có bao giờ bạn thắc mắc Cá Khô Hút Chân Không Để Được Bảo Lâu?. Nếu có rồi thì hay đọc ngay thông tin phía dưới nhé!

Hiện nay đa phần các chị em nội trợ đều lựa chọn phương pháp hút chân không để bảo quản cá khô. Với phương pháp này cá khô sẽ đảm bảo chất lượng tốt hơn việc bạn sử dụng giấy báo, túi ni lông hay hộp để bảo quản. Thời gian bảo quản cũng được tăng lên gấp nhiều lần so với các cách bảo quản khác. Cá khô sau khi được hút chân không nếu được bảo quản đúng cách trong ngăn mát và ngăn đông tủ lạnh. Thời gian bảo quản có thể được kéo dài từ 06 tháng tới 01 năm.

Việc hút chân không làm kích thước của bịch cá khô nhỏ lại tiết kiệm không gian lưu trữ. Đồng thời miệng túi hút chân không được hàn kín giúp việc ám mùi chéo trong tủ lạnh không xảy ra.

Xem thêm:

Dịch Vụ Nhập Hàng Từ Mỹ Về Việt Nam Nhanh Chóng, Tiết Kiệm, Uy Tín Tại Đà Nẵng Logistics

Hút chân không khô cá lóc và gửi đi nước ngoài tại Cần Thơ